TẬP HUẤN NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIAO TIẾP ỨNG XỬ TRONG MÔI TRƯỜNG BỆNH VIỆN TẠI VIỆN TIM

Với mục tiêu tiếp tục “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, ngày 18/6/2025 Viện Tim đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề: “Nâng cao hiệu quả giao tiếp ứng xử trong môi trường bệnh viện” cho toàn thể cán bộ, nhân viên của Viện. Buổi tập huấn không chỉ là hoạt động đào tạo nội bộ thường niên, mà còn là dịp để nâng cao tinh thần phục vụ, thể hiện hình ảnh Viện Tim thân thiện trong lòng người bệnh.
Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, BS.CKII Hà Ngọc Bản, Phó Bí thư đảng ủy – Phó Giám đốc Viện Tim nhấn mạnh: “Việc nâng cao kỹ năng giao tiếp và ứng xử giúp giao tiếp nội bộ hiệu quả, thân thiện, cải thiện môi trường làm việc, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều trị và sự hài lòng của người bệnh”.
Buổi tập huấn đã lồng ghép các tình huống thực tế thường gặp trong môi trường bệnh viện xảy ra phần đông tại phòng cấp cứu. Từ đó, giúp các nhân viên y tế tự tin hơn rằng giao tiếp không chỉ dừng lại ở lời nói mà còn bao gồm các biểu hiện như nét mặt, cử chỉ, trang phục và thái độ.

Hình ảnh: TS.BS Phùng Đức Nhật trình bày tại buổi tập huấn Giao tiếp ứng xử
Việc tham gia đông đảo của mọi người thể hiện sự quan tâm của đội ngũ nhân viên y tế tạo nên bầu không khí học tập nghiêm túc nhưng không kém phần sôi nổi, mọi người tích cực trao đổi, đặt câu hỏi và cùng thảo luận những tình huống thực tiễn thường gặp tại các khoa/phòng. Qua đó, từng cá nhân hiểu rõ hơn vai trò của mình trong việc xây dựng một môi trường bệnh viện thân thiện, chuyên nghiệp và an toàn.

Hình ảnh: Toàn cảnh hội trường buổi tập huấn giao tiếp ứng xử tại Viện Tim